Language Translation
.
logo_khong_nen_khong_chu_tai_web
HIỆP HỘI CÀ PHÊ - CA CAO VIỆT NAM
Vietnam Coffee Cocoa Association ( Vicofa )
Bền vững - Năng suất - Chất lượng - Giá trị gia tăng
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/5/2021

Ngày đăng: 05-05-2021

Kết thúc phiên 4/5, chứng khoán Mỹ giao dịch trái chiều khi cổ phiếu công nghệ và các cổ phiếu tăng trưởng khác bị bán tháo. Giá dầu, đồng, đường, cà phê đồng loạt tăng, ngoại trừ vàng.

Chứng khoán Mỹ trái chiều

Chỉ số S&P 500 đóng cửa phiên giao dịch thấp hơn 0,7% ở mức 4.164,66 điểm, sau khi giảm 1,5%. Chịu áp lực từ một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã khiến Nasdaq Composite giảm 1,9% xuống 13.633,50 điểm, chứng kiến ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 3.

Cổ phiếu Apple giảm 3,5%. Alphabet - công ty mẹ của Google mất 1,6%, Facebook giảm 1,3% và nhà sản xuất ô tô điện Tesla giảm 1,7%. Cổ phiếu Nvidia và Intel lần lượt mất 3,3% và 0,6%.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones kết thúc ngày trong sắc xanh nhờ sự khởi sắc của Dow Inc và Caterpillar. Chỉ số gồm 30 cổ phiếu đóng cửa với mức tăng 19,8 điểm, tương đương 0,1%, lên 34.133,03 điểm, sau khi có lúc giảm hơn 300 điểm.

Ở phiên này, thị trường đã chịu áp lực từ nhiều yếu tố, nhưng các chiến lược gia cho rằng đó là do mối lo ngại về lạm phát gia tăng, Cục Dự trữ Liên bang có thể phải giảm bớt quy mô của các chính sách kích thích tiền tệ sớm hơn so với thông báo và khả năng tăng thuế trong những tháng tới.

Chứng khoán Mỹ chạm mức thấp nhất trong ngày sau khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen bình luận rằng lãi suất có thể phải tăng lên một chút để giữ cho nền kinh tế không quá "nóng".

Cuối tuần trước, Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway, cho biết trong cuộc họp thường niên của công ty rằng ông đang thấy "lạm phát rất đáng kể". Các công ty khác, chẳng hạn như Clorox, đã cho biết trong các báo cáo tài chính gần đây rằng giá họ phải trả giá cho các vật liệu được sử dụng để làm sản phẩm ở mức cao hơn và cuối cùng khách hàng là bên "gánh" chi phí đó. Giá hàng hóa, từ gỗ xẻ, ngô đến palladium, đã tăng trong những tháng gần đây.

Giá dầu tăng lên sát 67 USD

Giá dầu phiên vừa qua tiếp tục tăng sau khi nhiều bang của Mỹ nới lỏng lệnh phong tỏa và Liên minh Châu Âu nỗ lực thu hút khách du lịch, mặc dù số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ tăng vọt đã cản trở đà đi lên của giá dầu.

Lúc đóng cửa phiên giao dịch, giá dầu Brent ở mức 68,88 USD/thùng, tăng 1,32 USD (1,95%); trong phiên có lúc giá tăng 1,8 USD lên 69,36 USD/thùng.

Dầu Tây Texas Mỹ (WTI) phiên này tăng 1,2 USD (1,86%) lên 65,69 USD/thùng; trong phiên có lúc giá tăng 1,65 USD (2,56%) lên 66,14 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho biết giá dầu đang được hỗ trợ tích cực bởi triển vọng nhu cầu nhiên liệu tăng lên khi các bang New York, New Jersey và Connecticut mở cửa trở lại và EU có kế hoạch mở cửa cho những du khách nước ngoài đã được tiêm chủng.

Tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến càng củng cố niềm tin rằng nhu cầu dầu mỏ đang hồi phục nhanh.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố cho thấy tồn trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc vào 30/4 đã giảm 7,7 triệu thùng; tồn trữ xăng giảm 5,3 triệu thùng và tồn trữ sản phẩm chưng cất giảm 3,5 triệu thùng.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Ấn Độ đang cản trở giá dầu. Tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ đã vượt 20 triệu người với 300.000 người nhiễm mới. Là nước nhập khẩu nhiên liệu lớn thứ 3 thế giới, dịch bệnh gia tăng ở Ấn Độ có thể tác động đến nhu cầu nhiên liệu không chỉ ở nước đông dân thứ 2 thế giới này mà còn tới toàn cầu.

Vàng bạc giảm, riêng palađi tăng

Giá vàng phiên vừa qua giảm do lợi suất trái phiếu Chính phủ tăng. Theo đó, vàng giao ngay giảm 0,9% xuống 1.776,73 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn tháng 6/2021 giảm 0,9% xuống 1.776 USD/ounce.

Tai Wong, người phụ trách mảng giao dịch phái sinh kim loại của BMO, cho biết: "Trong 2 tuần qua đã có 4 lần giá vàng quay đầu giảm sau khi gần chạm ngưỡng 1.800 USD/ounce. Lần này, giá giảm sau bình luận của bà Yellen về chính sách ôn hòa của các nhà hoạch định chính sách tài chính Mỹ".

Đồng USD phiên vừa qua mạnh lên cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Ngân hàng Standard Chartered cho biết: "Chúng tôi tiếp tục thấy giá vàng sẽ trung bình ở mức 1.775 USD/ounce trong quý II/2021 do thị trường vàng vật chất và dòng tiền chảy vào các quỹ ETP đang chậm lại

Cũng trong phiên vừa qua, giá bạc giảm 1,8% xuống 26,40 USD/ounce, sau khi có lúc chạm mức thấp nhất kể từ 26/2; bạch kim cũng giảm 0,2% xuống 1.227,73 USD. Riêng palađi tiếp tục tăng giá mạnh lên mức cao kỷ lục do lo ngại nguồn cung bị thiếu hụt đối với kim loại sử dụng trong các thiết bị kiểm soát khí thải ô tô.

Theo đó, palađi giao ngay tăng 0,2% lên 2.976,9 USD/ounce vào lúc đóng cửa phiên giao dịch, trong phiên có lúc giá đạt mức cao nhất mọi thời đại, là 3.017,18 USD/ounce.

Giá cà phê hai sàn tăng

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp nối đà tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 18 USD, lên 1.474 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 16 USD, lên 1.495 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình. Giá Robusta London lên đứng ở mức cao hơn 8 tuần.

Trong khi đó, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 0,1 cent, lên 140,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,15 cent, lên 142,3 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình.

Giá cà phê Robusta nhân xô tại Đak Lak sáng hôm nay 5/5 tăng lên 34.000 – 34.100 đồng/kg.

Đồng Reais giảm 0,20%, tỷ giá xuống ở mức 1 USD = 5,4300 Reais do các nhà đầu tư cũng chưa chắc chắn về Ngân sách năm 2021, trong khi giá trị USD tăng tốt so với các đồng tiền mới nổi trên toàn cầu và với bình luận của Bộ trưởng Tài chính Mỹ về khả năng có thể tăng lãi suất để nền kinh tế “tăng trưởng không quá nóng”.

Số liệu trong báo cáo của Commerzbank cho thấy, sản lượng cà phê vụ này của Brazil dự kiến sẽ thấp hơn 30%. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ tại Mỹ và Trung Quốc được kỳ vọng sẽ phục hồi sau khi các chương trình tiêm vaccine được áp dụng. Ở chiều ngược lại, nông dân tại Brazil cũng tập dụng cơ hội mức giá cao của cà phê trong những ngày gần đây để ký kết các đơn hàng mới, điều này đã phần nào hạn chế đà tăng của giá.

Các nhà lãnh đạo ngành cà phê Colombia đang kêu gọi người trồng chuyển sang các giống cà phê kháng bệnh khi phát hiện ra các biến thể mới mạnh hơn của nấm gây bệnh rỉ sắt lên lá cà phê (CLR). Những phát hiện đáng lo ngại đến từ Cenicafé, cơ quan nghiên cứu cà phê quốc gia Colombia thuộc Liên đoàn những người trồng cà phê Colombia (FNC). Nhóm cho biết họ đã xác định được 6 loại bệnh gỉ sắt ở nước này, cộng với 9 biến thể mới của loại nấm phá hoại.  Với sự lây lan của các chủng tộc và biến thể mới, FNC đang khuyến khích người nông dân trồng lại các giống kháng bệnh đã được chứng minh, chẳng hạn như Castillo, Cenicafé 1, Castillo zonales hoặc Tabi - tất cả đều được phát triển và phổ biến trong thời gian khác nhau của FNC và Cenicafé. Việc lựa chọn giống kháng bệnh như một biện pháp phòng thủ hàng đầu để ngăn chặn sự lây lan thêm của bệnh gỉ sắt trên lá - trước khi áp dụng thuốc diệt nấm - đã gây thiệt hại nặng nề cho cây trồng trên khắp Colombia và hầu như toàn bộ Châu Mỹ Latinh kể từ năm 2012 khi đại dịch gỉ sặt trên lá bắt đầu. Theo ước tính của FNC, nếu không suy giảm, loại bệnh này sẽ lây lan khoảng 30% đến 80% diện tích cây cà phê.

Các nhà khoa học nghiên cứu thực vật của Nestlé đã phát triển một thế hệ mới của các giống cà phê cácbon thấp thông qua nhân giống truyền thống, không biến đổi gen. Hai giống Robusta cho năng suất cao hơn tới 50% trên mỗi cây so với các giống tiêu chuẩn. Giống cà phê mới cũng thân thiện với môi trường hơn nhiều với việc giảm 30% lượng CO2e (tương đương với các-bon điô-xít), do không cần thêm đất, phân bón và năng lượng so với các giống cà phê truyền thống. Do các hạt cà phê nhân chiếm từ 40 đến 80% lượng khí thải CO2e của một tách cà phê, đây là một bước đột phá đáng kể trong việc giảm tác động môi trường liên quan đến loại đồ uống phổ biến này. Một trong những giống cà phê mới đã được Nestlé thử nghiệm thành công và loại này hiện đang được nông dân ở Trung Mỹ trồng. Nestlé lạc quan rằng điều này sẽ cho phép nông dân kiếm được mức lương đủ sống tốt hơn nhờ các giống có chất lượng tốt hơn trong khi tiết kiệm không gian. Nestlé cũng đang phát triển các giống Arabica mới có năng suất cao hơn đã được lai tạo để có khả năng chống chịu tốt hơn với bệnh gỉ sắt trên lá cà phê, cũng như một giống mới có khả năng chống chịu hạn hán. Loại thứ hai hiện đang được thử nghiệm thực địa ở Trung Phi; hy vọng rằng điều này sẽ hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. Công việc nghiên cứu các giống cây trồng mới do Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Thực vật Nestlé ở Tours, Pháp phụ trách. Sau khi các giống đã được thử nghiệm, các cây con mới sẽ được sinh sôi và phân phối cho nông dân trên toàn cầu thông qua các chương trình tìm nguồn cung ứng bền vững của Nestlé và quan hệ đối tác với các viện và hợp tác xã nông nghiệp địa phương.

Indonesia: xuất khẩu cà phê Robusta của đảo Sumatra trong tháng 4 chỉ đạt 193.460 bao, giảm 81.388 bao, tức giảm hơn 29,61% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, lũy kế xuất khẩu cà phê của Indonesia trong 7 tháng đầu của niên vụ cà phê hiện tại 2020/2021 chỉ đạt tổng cộng 1,439 triệu bao, giảm tới 25,83% so với cùng kỳ của niên vụ cà phê trước đó. Quý I năm nay Indonesia đã phải nhập một lượng cà phê đáng kể từ Brazil để bổ sung cho nhu cầu tiêu thụ đa dạng trong nước.

Viện Cà phê Quốc gia Honduras (IHCAFE) đã báo cáo xuất khẩu cà phê của nước này trong tháng 4 cao hơn 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng cộng 765.084 bao. Xuất khẩu cà phê trong 7 tháng đầu của niên vụ cà phê hiện tại từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021 thấp hơn 14% so với cùng kỳ năm trước, đạt tổng cộng 3.116.682 bao. IHCAFE đã điều chỉnh ước tính ban đầu của họ cho niên vụ cà phê hiện tại 2020/2021 thấp hơn 11%, đến nay mới đạt tổng cộng 5,61 triệu bao, do sản lượng giảm sau khi cơn bão Eta và Iota.

Tồn kho cà phê Arabica được sàn New York chứng nhận và theo dõi cấp phát tính đến thứ 6 ngày 30/4 là 1.936.685, trong đó 95,21% trong số đó được giữ ở châu Âu với tổng số 1.843.802 bao và còn lại 4,79% được giữ ở Mỹ với tổng số 92.883 bao.

Theo báo cáo mới nhất của trang ResearchAndMarkets.com, thị trường cà phê hòa tan toàn cầu đạt giá trị 12,1 tỷ USD vào năm 2020. Trong tương lai, thị trường cà phê hòa tan toàn cầu sẽ tăng trưởng vừa phải trong 5 năm tới. Việc tiêu thụ các sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp đang gia tăng với tốc độ nhanh chóng ở các thị trường mới nổi như Trung Đông, Đông Âu và Đông Nam Á do thu nhập khả dụng tăng cao, tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng và thay đổi mô hình thực phẩm của người tiêu dùng ở những khu vực này. Thị trường được phân chia thành cà phê hòa tan sấy phun và sấy đông lạnh, trong đó cà phê hòa tan sấy phun chiếm thị phần vượt trội vì nó có giá tương đối phải chăng hơn so với loại cà phê sấy đông lạnh. Cà phê hòa tan dạng túi chiếm phần lớn thị phần vì chúng linh hoạt, đa năng, nhẹ và có thể tái chế trong tự nhiên. Trái ngược với các hình thức đóng gói khác như lọ và gói, túi đựng mang đến một cách đóng gói tiện lợi hơn và rẻ hơn. Về kênh phân phối, siêu thị và đại siêu thị là phân khúc lớn nhất vì chúng cung cấp không gian kệ lớn và nhiều loại sản phẩm để lựa chọn. Tiếp theo là kênh doanh nghiệp, cửa hàng tiện lợi và trực tuyến. Về mặt địa lý, Châu Âu có vị trí dẫn đầu trên thị trường, chiếm thị phần lớn nhất do có truyền thống uống cà phê lâu đời nên nhu cầu về các sản phẩm cà phê hòa tan trong khu vực là rất cao. Tiếp theo là Châu Á Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi. Thị trường cà phê hòa tan toàn cầu có tính chất tập trung cao với công ty hàng đầu (Nestlé) nắm giữ khoảng một nửa thị phần nói chung.

Việt Nam: Tổng cục Thống kê ước tính xuất khẩu cà phê trong tháng 4/2021 đạt khoảng 110.000 tấn, giảm 35,15% so với tháng trước, đưa xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2021 lên ước đạt tổng cộng 563.000 tấn (khoảng 9.383.500 bao), giảm 17,54% so với cùng kỳ năm trước.

Cục Xuất nhập khẩu dự báo hoạt động xuất nhập khẩu sẽ tiếp tục khởi sắc trong thời gian tới khi mà các hiệp định thương mại tự do đang dần được thực thi một cách toàn diện hơn, hiệu quả hơn. Đặc biệt, các hiệp định: CPTPP, EVFTA, UKFTA… sẽ tiếp tục tạo điều kiện để hàng hóa của Việt Nam thâm nhập vào các thị trường đối tác với thuế quan ưu đãi, thông qua đó thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Giá hàng hóa xuất khẩu cũng đang có xu hướng tăng, nhất là các mặt hàng thế mạnh như gạo, cà phê, chè, cao su, hạt tiêu…sẽ là động lực quan trọng để gia tăng giá trị và kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập khẩu hiện vẫn phải đổi diện với nhiều rào cản như việc vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn; nhiều chuỗi cung ứng bị gián đoạn, nhu cầu thị trường chưa hồi phục đồng đều; chi phí đầu vào như logistics, nguyên liệu nhập khẩu tăng cao; các thị trường xuất khẩu nông sản liên tục đưa ra những thay đổi trong quy định chứng nhận an toàn thực phẩm…

Ngày 28-4, chị Lê Thị Chung (vùng Cầu Đất, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt) đã vượt hơn 28 hộ nông dân khác để giành giải nhất Cuộc thi tuyển chọn chất lượng cà phê Việt Nam 2021. Cuộc thi do Tập đoàn UCC Nhật Bản tổ chức trên toàn cầu nhằm tìm kiếm và hỗ trợ nông dân sản xuất cà phê đặc sản chất lượng cao. Tại Việt Nam, Tập đoàn UCC hợp tác với Công ty cà phê Là Việt để tổ chức tìm kiếm mẫu cà phê đoạt giải. Theo thông tin từ Tập đoàn UCC, toàn bộ cà phê, của 7 nông dân có mẫu cà phê đoạt giải tại cuộc thi, sẽ được UCC thu mua đưa về Nhật Bản chế biến thành sản phẩm khác nhau để quảng bá cho cà phê Đà Lạt - Việt Nam. Riêng với cà phê đoạt giải nhất, trên bao bì cà phê được in quốc kỳ, tên nông hộ kèm thông tin về xuất xứ của cà phê và bán tại các cửa hàng ở Nhật Bản. Ông Tạ Đức Minh, tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho biết sau 7 cuộc thi tuyển chọn cà phê đặc sản được tổ chức tại Đà Lạt và đưa cà phê ngon đi quảng bá ở Nhật Bản, hình ảnh cà phê Việt Nam đã có vị trí tốt hơn. Nỗ lực của nông dân sau mỗi cuộc thi có giá trị lớn thúc đẩy ngành cà phê Việt Nam nâng cao chất lượng, thay vì tập trung vào số lượng như nhiều năm trước.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, nhiều quán cà phê, nhà hàng thông báo họ sẽ tăng giá bán khi cửa hàng được phép hoạt động trở lại vào ngày 8/5 để bù đắp cho những thiệt hại và các khoản đầu tư bổ sung được thực hiện trong thời gian phong tỏa do đại dịch COVID-19 gây ra.

Kể từ tháng 11 năm ngoái nhiều quán bar, nhà hàng đã phải đóng cửa. Quy định mới cho phép các hàng quán phục vụ khách hàng ở bên ngoài từ 08h00 đến 22h00, mỗi bàn chỉ được phép có tối đa bốn người, trừ khi những người đó là thành viên của cùng một hộ gia đình. Các cơ sở sẽ không thể hoạt động hết công suất, khách hàng có thể phải trả nhiều tiền hơn trước do một số chủ cơ sở dự kiến tăng giá.

Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ công bố kết quả cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam 2021” Ban giám khảo cuộc thi đã xác định được 47 mẫu đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản (từ 80 điểm trở lên), chiếm 64% tổng số mẫu dự thi. Trong đó có 24 mẫu cà phê vối (Robusta) và 23 mẫu cà phê chè (Arabica). Ban tổ chức cũng đã công bố 03 mẫu Arabica và 03 mẫu Robusta đạt điểm cao nhất, được lựa chọn để trao giải. Trong đó, giải Nhất cà phê Arabica thuộc Công ty TNHH Pun Coffee (tỉnh Quảng Trị); giải Nhì thuộc về nhóm cà phê đặc sản Quảng Trị; Công ty CP Sâm Ngọc Linh (tỉnh Kon Tum) đạt giải Ba. Đối với cà phê Robusta, Công ty TNHH PM Coffee (TP. Buôn Ma Thuột) đạt giải Nhất; Công ty TNHH Mori Coffee (tỉnh Gia Lai) đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về Công ty TNHH Phúc Minh (TP. Buôn Ma Thuột). Cuộc thi Cà phê đặc sản năm nay thu hút 41 đơn vị đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sơn La, Quảng Trị, Đắk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng và Đắk Lắk đăng ký tham gia, với 74 mẫu dự thi (tăng 34% so với năm 2020). Trong đó, đa số là các mẫu dự thi cà phê Robusta, đơn vị thuộc tỉnh Đắk Lắk có số lượng tham gia nhiều nhất.

VICOFA tổng hợp

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC
THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP
THỊ TRƯỜNG GIÁ CÀ PHÊ
Cập nhật hôm nay:
Giá định hướng ICOGiá trên sàn kỳ hạnGiá nội địa

Xem chi tiết >>>                             Chỉ số giá định hướng ngày: 12/08/2022

ĐVT: US cents/lb  

 

 

 

ICO Indicator prices
(US cents/lb)  12/08/2022

 

 

change

ICO Composite

201.65

+0.3%

Colombian Milds

296.41

+0.9%

Other Milds

270.12

+0.7%

Brazilian Naturals

221.83

-0.4%

Robustas

112.73

+0.5%

Xem chi tiết >>>                             Phiên giao dịch: 15/08/2022

ĐVT: USD/tấn (London)

US cents/lb (New York)

 

London

Giá khớp

Thay đổi

09/22

2256

+4

11/22

2265

+4

New York

Giá khớp

Thay đổi

12/22

221.55

-0.85

03/23

216.70

-0.85

Xem chi tiết >>>                            Ngày cập nhật: 25/07/2022

ĐVT: đồng/kg

 

 

Daklak:                

Mua xô: 43.400 đồng/kg cơ sở

Giao kho Daklak: 43.600 đồng/kg

Giao kho Bình Dương: 43.800 đồng/kg

R2: +200 đồng/kg so với xô

Mua R1 sàng 16: +800 đồng/kg

 

Gia Lai:                

Mua xô: 43.200 – 43.400 đồng/kg

 

Lâm Đồng:          

Mua xô: 43.400 – 43.600 đồng/kg

 



HỘI VIÊN LIÊN KẾT
lien_he_qung_cao
WEBSITE LIÊN KẾT
icobo_tai_chinhbo_cong_thngvcci_chuan_moi
cu_thuebo_nong_nghiephai_quantong_cuc_thong_ke
THÀNH VIÊN HIỆP HỘI
logo_mau_moiw

HIỆP HỘI CÀ PHÊ - CA CAO VIỆT NAM (VICOFA)

Người đại diện: Ông Nguyễn Nam Hải - Chủ tịch Hiệp hội

 

Địa chỉ: Số 5 Ông Ích Khiêm, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội

VP Đại diện VICOFA tại TP. HCM: 135A Pasteur (lầu 5), phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

 

Tel: 024 3733 6520 - 3845 2818

E-mail: info.vicofa@gmail.com 

Website: www.vicofa.org.vn

 

Ghi rõ nguồn "www.vicofa.org.vn" khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này.

 

                                                                 gf-icn-youtube gf-icn-facebook gf-icn-twitter gf-icn-instagram gf-icn-rss

Website is designed at tnweb.vn