Cũng xin nói thêm rằng, là một nhà xuất khẩu nông sản hàng đầu nhưng chúng tôi không tự hào về thứ hạng, điều làm chúng tôi tự hào chính là “Uy tín”. Hiện nay, Simexco Daklak là thương hiệu được đánh giá có uy tín bậc nhất trên thị trường. Và như các bạn biết đấy, ngành cà phê hiện nay khá nhiều rủi ro. Cà phê thì do mình sản xuất nhưng giá nằm ở Mỹ, Anh và bị quyết định bởi các sàn giao dịch, các quỹ đầu cơ. Trong điều kiện như vậy, để thành công đòi hỏi phải uy tín và từ đó tạo được giá trị cạnh tranh cho doanh nghiệp. Chúng tôi cũng tự hào nhiều năm liền là doanh nghiệp nằm trong top VNR 500 và từ năm 2002 đến nay liên tục đạt chứng nhận doanh nghiệp xuất khẩu uy tín…Đối với Simexco Daklak, uy tín chính là giá trị cốt lõi.
Để đạt được thành công lớn như vậy, Ngay từ khi thành lập Simexco Daklak đã quan tâm xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng, bắt tay đầu tư nhà máy và hệ thống nhà kho. Tuy nhiên, bước ngoặt lớn nhất đối với hoạt động xuất khẩu của Simexco bắt đầu từ 2008, khi Công ty bắt đầu thay đổi chiến lược. Thay vì xuất khẩu qua trung gian là các nhà thương mại thì chúng tôi tiến hành xuất khẩu trực tiếp cho các nhà rang xay lớn trên thế giới, như Tập đoàn Nestle, Lavazza, DEMB, Mondelez, Ahold… Chiến lược này đã đem lại thành công và đột phá cho Simexco Daklak trong hoạt động xuất khẩu. Hiện 50% bán trực tiếp cho nhà rang xay, 40% bán qua trung gian và 10% thị trường trong nước.
Bên cạnh chiến lược tiếp cận nhà rang xay là chiến lược “lấy dân làm gốc”. Chất lượng hạt cà phê không phải do nhà máy mà nằm ở ngay bàn tay người nông dân. Vì vậy, từ 2009 Công ty đã thực hiện xây dựng chương trình phát triển cà phê bền vững, theo đó cứ 50 hộ dân thì nhóm lại thành 1 tổ, cử cán bộ xuống cùng với họ, tập huấn cho họ quy trình canh tác hiệu quả. Áp ụng các bộ tiêu chí như Utz, 4C, Rainforest, Fairtrade. Sau hơn 12 năm thực hiện chương trình này, hiện Công ty đang vận hành hệ thống với 32.000 hộ nông dân ở 4 tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng với diện tích 20.000ha. Chương trình này đã và đang mang lại lợi ích lớn cho cả doanh nghiệp, người dân và xã hội. Giúp người dân giảm chi phí đầu tư, tăng năng suất và sản phẩm đầu ra ổn định với giá thành cao. Còn doanh nghiệp thì tự tin hơn khi làm việc với đối tác bởi sản phẩm có chất lượng cao và truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Contact details:
Website: simexcodl.com.vn
FB: fb.com/showroomsimexco
TikTok: tiktok.com/@simexcodaklak/
Youtube: youtube.com/channel/UCxRwJ-zYk9ZwUsCxN8MBV_w
Nguồn: Sĩmexco Daklak
Mật khẩu | |
Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu | Đăng ký | |
HIỆP HỘI CÀ PHÊ - CA CAO VIỆT NAM (VICOFA)
Người đại diện: Ông Nguyễn Nam Hải - Chủ tịch Hiệp hội
Địa chỉ: Số 5 Ông Ích Khiêm, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội
VP Đại diện VICOFA tại TP. HCM: 135A Pasteur (lầu 5), phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: 024 3733 6520 - 3845 2818
E-mail: info.vicofa@gmail.com
Website: www.vicofa.org.vn
Ghi rõ nguồn "www.vicofa.org.vn" khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này.